9 Cách bảo vệ môi xinh luôn mọng đỏ, mềm mượt suốt mùa khô hanh

Hebecare giới thiệu

 9 Cách bảo vệ môi xinh luôn mọng đỏ, mềm mượt suốt mùa khô hanh

Tạm biệt mùa hè cùng những tia nắng vàng gay gắt cùng thời tiết nóng bức khó chịu, chúng ta lại chào đón mùa thu đến, mùa đông sang. Mọi người thường yêu thích mùa đông với những cơn gió se lạnh, được vùi mình trong chăn ấm, diện nhiều lớp áo len dày… Tuy nhiên, đây cũng là khi nhiệt độ giảm đi, độ ẩm không khí xuống thấp, cùng với thói quen ít vận động, lười uống nước, dễ khiến làn da nhanh chóng xuống sắc  trở nên khô ráp, dễ xỉn màu hơn. Sự hanh hao của thời tiết dễ làm đôi môi – phần da nhạy cảm nhất trên cơ thể chúng ta theo đó mà “xuống cấp” trầm trọng nếu không có các biện pháp chăm sóc phù hợp. Bạn đừng quá lo lắng khi phải đối mặt với tình trạng khó chịu này, bài viết sau sẽ gợi ý những cách đơn giản nhưng lại giúp bảo vệ đôi môi hồng luôn căng mọng, thoát khỏi tình trạng nứt nẻ thâm màu ác mộng mỗi mùa đông sang.

9-cach-bao-ve-moi-mua-kho-hanh

  1. Uống nhiều nước:

Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể là cách tự nhiên và đơn giản nhất để chăm sóc cho làn da nói chung và da môi nói riêng. Uống đủ lượng nước là một yếu tố quan trọng giúp đôi môi luôn ẩm mượt, tránh nứt nẻ, giữ ẩm sâu từ bên trong. Dù không khí lạnh vào mùa đông sẽ làm giảm cảm giác khát nước, bạn cũng nên chăm chỉ uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày để bảo vệ đôi môi khỏi tình trạng bong tróc, khô nẻ thiếu sức sống.

9-cach-bao-ve-moi

  1. Bổ sung nhiều rau xanh:

Các vitamin có lợi trong hoa quả, rau xanh, ngũ cốc có tác dụng tuyệt vời trong việc bổ sung khoáng chất  và làm lành các tổn thương trên da, đặc biệt là làn da môi nhạy cảm , vì vậy nên bổ sung thêm nhiều rau trong chế dộ dinh dưỡng hằng ngày của mình để có được một đôi môi mịn mượt, không sợ nứt nẻ bạn nhé.

9-cach-bao-ve-moi

  1. Tập thể dục cho môi:

Để giúp đôi môi luôn hồng hào khỏe mạnh, bạn nên cho đôi môi mình “tập thể dục” nhẹ nhàng. Chỉ cần 5 phút mỗi ngày đứng trước gương, tập các động tác chu môi rồi thả lỏng từ 20-30 lần, đồng thời ngắm nhìn vẻ tươi tắn xinh đẹp của mình trong gương để yêu quý và trân trọng bản thân hơn từng ngày.

 

9-cach-bao-ve-moi

  1. Tẩy tế bào chết cho môi:

Bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da môi chính là tẩy tế bào chết, bởi chỉ khi lớp da cũ bong tróc bị loại bỏ, các bước chăm sóc môi sau đó mới phát huy được hết tác dụng. Vào mùa nóng nhiều ẩm, bạn có thể hạn chế việc tẩy tế bào chết xuống mỗi tuần một lần, nhưng vào mùa đông, việc này cần được thực hiện thường xuyên hơn, nhất là khi môi có xu hướng khô đi. Cách đơn giản nhất để tẩy tế bào chết môi là dùng bàn chải lông mềm mát xa theo chuyển động tròn trên môi, hoặc sử dụng khăn lông mềm ẩm miết nhẹ để làm bong lớp da chết. Ngoài ra còn có thể dùng đường trộn với mật ong hoặc sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên dụng cho môi. Bước này sẽ loại bỏ đi lớp da cũ khô tróc, giúp đôi môi trông mịn màng đầy đặn hơn.

9-cach-bao-ve-moi

  1. Dưỡng ẩm đầy đủ:

Kế tiếp động tác tẩy da chết không thể thiếu được bước dưỡng ẩm cho môi. Trước khi đi ngủ, bạn nên thoa lên môi các nguyên liệu thiên nhiên như dầu dừa, mật ong, dầu oliu… và để các dưỡng chất thấm đều. Đây đều là những loại thực phẩm dễ tìm, tuyệt đối an toàn nhưng lại có tác dụng tuyệt vời cho việc dưỡng ẩm, làm lành các tổn thương và chống oxy hóa vì có chứa một lượng lớn vitamin A và E, giúp bạn có được làn môi mềm mại căng mọng sau một đêm say giấc.

9-cach-bao-ve-moi

  1. Mặt nạ cho môi:

Chúng ta vẫn thường quan tâm đắp mặt nạ cho mắt và da mặt, thì không có lý do gì lại không cho đôi môi xinh được thư giãn và lấp đầy các dưỡng chất bằng các loại mặt nạ tự nhiên. Mật ong, nước cốt chanh, dưa leo hay chuối… đều là những nguyên liệu tuyệt vời giúp hồi sinh đôi môi căng mướt, ửng hồng tự nhiên. Thực hiện đều đặn việc đắp mặt nạ cho môi sẽ mang lại cho bạn làn môi mềm quyến rũ, tạm biệt đôi môi thâm màu, tự tin với nụ cười rạng rỡ tràn đầy sức sống.

9-cach-bao-ve-moi

  1. Sử dụng son dưỡng có SPF:

Vào ban ngày, son dưỡng có chứa SPF là một người bạn đồng hành không thể thiếu cho đôi môi mỏng manh của chúng ta. Son dưỡng có SPF vừa ngăn chặn tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, vừa có tác dụng dưỡng ẩm hiệu quả, bảo vệ đôi môi.

Một sự lựa chọn hoàn hảo cho mục đích này chính là sản phẩm Son dưỡng ẩm Uriage Stick Levres Lipstick, có xuất xứ từ hãng mĩ phẩm Uriage danh tiếng từ Pháp. 

 

son-uriage

Sản phẩm là sự kết hợp tuyệt vời của dầu lưu ly, tinh chất bơ hạt mỡ giàu Vitamin A, E và F giúp làm dịu làn môi khô tróc, làm liền lớp da nứt nẻ và có tác dụng xuất sắc trong việc bảo vệ đôi môi khỏi các tia UV độc hại từ ánh nắng mặt trời. Ngoài ra Son dưỡng ẩm Uriage Stick Levres Lipstick còn làm mát môi với hương thơm dễ chịu và không tan chảy tạo lớp nền rất tốt cho việc làm lớp son lót, bảo vệ và làm mềm ẩm đôi môi xinh.

  1. Sử dụng son môi đúng cách:

Vào mùa đông khô lạnh, chúng ta nên chọn các dòng son có kết cấu dạng kem hoặc son tint nhiều dưỡng hơn là son lì dạng thỏi sành điệu. Dòng son kết cấu mỏng nhẹ sẽ mang lại hiệu ứng lâu dài và đảm bảo đôi môi của bạn luôn mềm mại gợi cảm. Những loại son này thường có hàm lượng mỡ và dầu cao hơn, dưỡng ẩm tốt hơn, đảm bảo cho đôi môi liên tục được giữ ẩm nhẹ nhàng.

Một sản phẩm được khuyên dùng đáp ứng được tất cả điều kiện trên là son Milky Dress Barbie Make Color Pop Tint của hãng mỹ phẩm nổi tiếng Hàn Quốc Milky Dress.

son-milky-dress

Với kết cấu son dạng kem lỏng khi bắt đầu thoa lên môi nhưng sau đó chuyển sang dạng giống như son lì, giúp đảm bảo tiêu chí dưỡng ẩm tuyệt đối giúp môi không khô, không thâm, lại có khả năng bám màu xuất sắc lên đến 10h. Son có thiết kế sang trọng, với các màu sắc tươi tắn trẻ trung phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

  1. Điều quan trọng là không được liếm môi:

Cuối cùng là một chú ý rất nhỏ nhưng chưa chắc chúng ta đã thực hiện tốt, đó chính là hạn chế thật thấp việc liếm môi. Khi có cảm giác môi khô đi, nhiều người chúng ta có một thói quen xấu là liếm môi vì nghĩ nước bọt sẽ giúp môi ướt mềm hơn. Một vài người còn dùng tay bóc lớp da khô khiến môi chảy máu. Thực tế, việc làm này chỉ càng làm cho đôi môi bạn bị khô nẻ nặng hơn. Để hạn chế điều này, nên nhớ phải dừng liếm môi và uống thật nhiều nước bổ sung cho cơ thể, hoặc thoa son dưỡng để giữ ẩm cho làn môi mỏng manh của chúng ta.

 

khong-duoc-liem-moi

Khi đã thực hiện tốt tất cả các phương pháp trên thì chắc chắn đôi môi khô tróc, nứt nẻ, xỉn màu sẽ  không còn là nỗi ám ảnh mỗi mùa hanh khô. Chúc các cô gái của chúng ta luôn xinh với làn môi hồng rạng rỡ và tận hưởng từng phút giây tươi đẹp của mùa đông đang thật gần!

Bình luận