9 phương pháp loại bỏ quầng thâm mắt tại nhà

Hebecare giới thiệu: 9 phương pháp loại bỏ quầng thâm mắt tại nhà

Quầng thâm dưới mắt hay bọng mắt sưng là 1 vấn đề quen thuộc mà nhiều người gặp phải. Ngoài vẻ ngoài mệt mỏi, thiếu sức sống mà quầng thâm mắt đem lại, điều này còn phản ánh một phần tình hình sức khỏe của mỗi người chúng ta. Có rất nhiều lí do cho sự xuất hiện quầng thâm: do di truyền, do mất ngủ hay ngủ quá nhiều, hoặc do áp lực căng thẳng… và cũng có rất nhiều cách để giải quyết vấn đề này. Kết hợp với một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi một cách khoa học, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu một vài biện pháp có thể được áp dụng để loại bỏ quầng thâm mắt ngay tại nhà một cách dễ dàng và ít tốn kém, đảm bảo sẽ giúp bạn quên đi sự tồn tại của những quầng thâm đáng ghét, mang lại một đôi mắt sáng, một gương mặt rạng ngời và tươi trẻ hơn nhiều lần.

tham-quang-mat

  1. Giảm thâm quầng mắt bằng nước đá:

Đầu tiên phải nói đến một phương pháp hết sức đơn giản lại có hiệu quả vô cùng bất ngờ, đó là dùng đá lạnh để đối phó với quầng thâm mắt. Bạn sẽ bọc viên đá vào một chiếc khăn vải và massage nhẹ nhàng quanh mắt trong 10 phút, tránh để đá tiếp xúc trực tiếp với mắt. Hơi lạnh từ đá sẽ nhanh chóng làm dịu bọng mắt và nhạt màu quầng thâm.

giam-tham-quang-bang-nuoc-da

  1. Giảm thâm quầng mắt bằng muối:

Muối là một nguyên liệu hết sức quen thuộc và dễ tìm, nhưng lại có tác dụng không ngờ trong cuộc chiến đánh bay bọng mắt. Bạn chỉ cần hòa tan nửa thìa cà phê muối vào 1 lít nước ấm, sau đó nhúng bông cotton vào nước và áp lên vùng mắt trong khoảng 10 phút. Muối sẽ hút nước ra khỏi da và nhanh chóng làm giảm sưng cho quầng mắt. Đây là một biện pháp hết sức đơn giản, dễ thực hiện nhưng lại cho hiệu quả rất cao.

tri-tham-quang-bang-muoi

  1. Giảm thâm quầng mắt bằng nước hoa hồng:

Nước hoa hồng có tính kháng viêm, chứa các vitamin có lợi sẽ dưỡng ẩm và cấp nước cho da, giảm những vết ngứa và sưng đỏ, mang lại hiệu ứng trẻ hóa cho làn da. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều loại nước hoa hồng với thành phần và mẫu mã đa dạng trên thị trường, nhưng nếu muốn có một lọ nước hoa hồng hoàn toàn tự nhiên và lành tính, bạn có thể tự làm nước hoa hồng ngay tại nhà. Tất cả những nguyên liệu cần thiết là cánh hoa của 1 bông hoa hồng và 1 cốc nước nóng. Sau khi rửa sạch, cho cánh hoa vào một chảo nhỏ và đổ vào hết lượng nước nóng, tiếp đến để nguội và lọc phần cánh hoa, đổ nước hoa hồng có được vào một lọ sạch và bảo quản trong tủ lạnh, dùng tốt nhất trong khoảng 1 tuần. Khi sử dụng, thấm đẫm nước hoa hồng ra 2 miếng bông cotton, đắp lên vùng mắt và thư giãn trong 15 phút, kiên trì sử dụng mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và tối sẽ mang lại kết quả tốt nhất trong việc loại bỏ quầng thâm.

tri-tham-quang-bang-nuoc-hoa-hong

  1. Giảm thâm quầng mắt bằng trà túi lọc ướp lạnh:

Trong trà túi lọc rất giàu cafein và tannin là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có tác dụng tuyệt vời chống lại quầng thâm và sưng tấy. Bạn hãy nhúng trà túi lọc vào nước sôi, sau đó để nguội và cho vào tủ lạnh làm mát trong vòng 30 phút. Thực hiện phương pháp này thường xuyên không những làm giảm được bọng mắt, mà vùng da quanh mắt cũng sẽ mịn màng trẻ trung.

tri-tham-quang-bang-tra-tui-loc

  1. Giảm thâm quầng mắt bằng nước ép khoai tây:

Khoai tây có chứa catecholase là một thành phần làm trắng tự nhiên và các vitamin A, C, không chỉ có tác dụng giảm quầng thâm mắt mà còn nhẹ nhàng giữ ẩm, giảm sưng cho vùng da dưới mắt một cách hiệu quả. Cách tiến hành vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần ép nước củ khoai tây, dùng nước ép làm ướt 2 miếng bông cotton, đắp lên mắt và giữ trong 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Để đạt được hiệu quả tốt hơn, bạn có thể massage nhẹ vùng mắt bằng vài giọt dầu olive. Thực hiện kiên trì trong vòng 2 tuần, bạn sẽ bất ngờ với kết quả mà phương pháp này mang lại.

tri-tham-quang-bang-khoai-tay

  1. Giảm thâm quầng mắt bằng dưa chuột:

Dưa chuột chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa và có tác dụng làm trắng tự nhiên tốt cho việc làm giảm quầng thâm mắt. Mọi người đã quen với cách đắp lát dưa leo đã làm mát lên vùng mắt để giảm sưng, nhưng chưa chắc đã biết đến một phương pháp mang lại hiệu quả tối ưu hơn, đó là dùng nước ép dưa leo thoa vòng quanh mắt, để trong vòng 15 phút trước khi rửa sạch. Lặp lại quy trình mỗi ngày trong tuần. Tinh chất từ dưa leo không chỉ có tác dụng làm giảm sưng vùng mắt, mà còn làm se da, giảm nhăn hiệu quả, mang đến một vẻ ngoài tươi tắn, trẻ trung hơn cho làn da quanh mắt.

tri-tham-quang-bang-dua-chuot

  1. Giảm thâm quầng mắt bằng nước ép cà chua:

Trong những quả cà chua mọng nước có chứa một lượng lớn lycopene, một chất chống oxy hóa hữu hiệu (là thành phần quan trọng có mặt trong hầu hết các sản phẩm của Astalift, có tác dụng) làm tăng thành mao mạch, giúp giảm thiểu các nếp nhăn dưới mắt, khiến da hồng hào tươi trẻ. Phương pháp này được áp dụng bằng cách nhúng bông cotton vào nước ép cà chua và đắp lên mắt trong 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước mát. Áp dụng trong 2 tuần, bạn sẽ thấy rõ rệt kết quả tích cực mà phương pháp này mang lại.

tri-tham-quang-bang-nuoc-ep-ca-chua

  1. Giảm thâm quầng mắt bằng lá bạc hà:

Nếu muốn nhanh chóng tạm biệt đôi mắt sưng húp và thâm quầng thiếu sức sống, bạn hãy nghiền nát vài lá bạc hà và thoa chúng lên phần bọng mắt. Phương pháp này rất thích hợp cho những cô nàng bận rộn hay lười dậy sớm vì chỉ mất 5 phút mỗi buổi sáng để thực hiện. Bạn còn có thể kết hợp với vài giọt mật ong hoặc dầu olive để làm mặt nạ cho mắt, vừa có tác dụng hữu hiệu cho giảm thâm, sưng mắt, vừa ngăn chặn được mụn trứng cá nhờ công dụng kháng khuẩn tuyệt vời của mật ong.

tri-tham-quang-bang-la-bac-ha

  1. Giảm thâm quầng mắt bằng massage nhẹ nhàng vùng mắt:

Phương pháp massage không chỉ giúp bạn xóa sổ được quầng thâm mà còn có tác dụng rất tốt với tuần hoàn máu dưới da, hỗ trợ cho thị lực của bạn. Trước khi bắt đầu massage, nhắm chặt mắt trong 6 giây, sau đó thả lỏng thư giãn mí mắt. Lặp lại ít nhất 10 lần, tiếp đến dùng ngón tay áp út xoa nhẹ vùng dưới mắt trong 2-3 phút. Di chuyển từ đuôi mắt đến sống mũi dọc theo mi mắt dưới, để tránh áp lực quá nhiều lên nhãn cầu, thực hiện chuyển động thật nhẹ nhàng ở mí mắt trên. Sau khi massage, nên sử dụng kem dưỡng da vùng mắt (…). Luôn nhớ phải tác động một lực rất nhẹ dù là trong quá trình massage hay dùng kem dưỡng để không làm da căng ra, gây chảy xệ và hình thành các nếp nhăn quanh mắt.

tri-tham-quang-bang-cach-massage-mat

___

Trên đây là những phương pháp vô cùng dễ thực hiện với các nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm và đơn giản. Để giải quyết dứt điểm quầng thâm mắt đáng ghét, chúng ta cần tìm ra được nguyên nhân để từ đó có một kế hoạch ăn uống và nghỉ ngơi phù hợp. Kết hợp được tất cả những điều đó, chúng ta sẽ có được một đôi mắt tinh anh, khỏe mạnh không có bọng sưng hay quầng thâm xấu xí, để luôn được tự tin, trẻ trung, xinh đẹp rạng ngời.

Bình luận